Từ ngày 9/7/2018, ĐSVN đã chính thức đưa vào khai thác toa xe khoang 2 giường trên tuyến Hà Nội – TP.HCM. Đây là khoang mới với nhiều tiện ích và vách chống ồn, tạo không gian riêng biệt trên tàu.

Khoang 2 giường chính thức được đưa vào khai thác tại tàu SE 1/2.

Vào lúc 22h20 hôm qua (9/7), khoang 2 giường cao cấp đã chính thức được đưa vào khai thác tại đoàn tàu SE 1/2 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ vận dụng linh hoạt để khai thác thêm trên các tuyến khác.

Mỗi toa xe giường nằm sẽ có 2 khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng. Hành khách sử dụng khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí.

Đây là khoang tàu mới với không gian riêng tư và rất nhiều tiện nghi.

Đây là các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp: Thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi.

Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí và được trang bị thiết bị vệ sinh tự hoại, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế thuận tiện cho việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.

Hành khách sử dụng wifi miễn phí tại Ga Hà Nội trong lúc chờ đợi.

Ngoài việc thường xuyên đưa những toa tàu chất lượng cao vào khai thác, ngành Đường sắt Việt Nam cũng đang tiến hành lắp đặt hệ thống wifi miễn phí tại các nhà ga. Trước mắt, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam đã lắp wifi miễn phí tại Ga Hà Nội từ tháng 5/2018 và hoạt động khá ổn định.

Bên cạnh đó, trong tháng 7-8, hàng loạt tàu Thống Nhất và tàu khu đoạn xuất phát từ Sài Gòn, Hà Nội đi các địa phương trên tuyến đường sắt Thống Nhất sẽ giảm từ 8-20%. 

Cụ thể, từ ngày 7/7 đến hết ngày 12/8, sẽ giảm 10% giá vé loại chỗ ghế ngồi hiện hành trên các mác tàu SE21/SE22, NH1/NH2 chạy vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hàng tuần; Các mác tàu SE26, SQN2, SNT2, SNT4, SNT6… chạy vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần; Các mác tàu SE25, SQN1, SNT1, SNT3, SNT5… chạy vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần; Mác tàu SPT2 chạy vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, Chủ nhật hàng tuần; Mác tàu SPT1 chạy vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần.

Giảm 10% giá vé các loại chỗ hiện hành trên mác tàu SPT4 chạy vào các ngày thứ Hai, Chủ nhật hàng tuần; mác tàu SPT3 chạy vào các ngày thứ Hai, thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần.

Từ ngày 29/6/2018 đến hết ngày 31/7/2018, giảm 8% giá vé hiện hành đối với các loại chỗ hầu hết các ngày trong tuần trên các tàu: SE17/SE18, QB1/QB2, QB3/QB4;  tàu SE20 có ga đi từ Đà Nẵng đến Vinh, có ga đến từ Đồng Hới đến Hà Nội; Tàu SE19 có ga đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa, ga đến từ Vinh đến Đà Nẵng…

Từ ngày 01/8/2018 đến hết ngày 15/8/2018, Tổng công ty ĐSVN cũng thực hiện giảm 8% giá vé hiện hành đối với các tàu SE17, QB1, QB3 chạy vào ngày thứ Năm hàng tuần; Tàu SE19 có ga đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa, ga đến từ Vinh đến Đà Nẵng chạy vào ngày thứ Năm hàng tuần…

Tổng công ty ĐSVN cũng điều chỉnh giảm 13% giá vé hiện hành đối với các mác tàu SE17, QB1, QB3, SE19, SE20 trên 1 số cung chặng kể từ ngày 01/8/2018 đến hết ngày 18/8/2018 vào hầu hết các ngày trong tuần.

Đối với hành khách mua vé tập thể 1 số mác tàu, Tổng công ty ĐSVN sẽ giảm từ 3%-8% đến hết ngày 12/8/2018. Đặc biệt, từ ngày 7/7 đến ngày 12/8/2018, Tổng công ty ĐSVN thực hiện chương trình giảm giá kích cầu đối với các đơn vị lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2018, mức giảm cao nhất lên đến 20%.

Cùng với đó, Tổng công ty ĐSVN cũng thực hiện chương trình giảm giá vé cho học sinh đi thi và nhập học. Theo đó, giảm 10% giá vé đối với học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đi thi và nhập học vào các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và thân nhân đi cùng. Thời gian áp dụng đến ngày 31/12/2018.

Theo infonet.vn

Danh mục: